Roll bao nhiêu í chả nhớ nữa

1 năm rồi không viết blog :D

.

Ngày trước mình có than phiền rằng em máy film của mình hơi nặng, vì máy được thiết kế khá to và hoàn toàn bằng kim loại. Tất nhiên bù lại máy có dáng cổ điển rất xinh, cầm chắc tay, cho ra ảnh chất lượng tốt và tiếng shutter nghe cực sướng tai nên hồi đó mình cũng nhắm mắt cho qua. Tuy nhiên sau một năm kề vai sát cánh cùng, mình phải công nhận em này NẶNG VCĐ. Nói chung bạn cứ tưởng tượng mình phải đeo cục sắt nặng 1kg liên tục 5 tiếng đồng hồ trên cổ. Lại chả sấp vl :)

Nói chung mình cũng già yếu (đùa đấy, tại mình lười) nên trong những lần đi chơi gần mình đã chuyển sang một phương án “mì ăn liền” hơn, đó là máy phim dùng 1 lần FUJIFILM SIMPLE ACE.

cre: pastlanes.com@img

Mình mua máy ở Nhật với giá 200k, có kèm sẵn một cuộn film ISO 400 27 tấm có flash. Máy không chỉnh được thông số, chụp được trong phạm vi 1m trở lên (trong điều kiện dùng flash sẽ là từ 1 – 3m).  Máy có thể dễ dàng tìm mua ở các cửa hàng điện tử, trung tâm mua sắm hoặc ngay cả một số cửa hàng tiện lợi cũng có bán. Tên tiếng Nhật của em í là 使い捨てカメラ (Tsukaisute kamera), nghĩa là máy ảnh dùng rồi vứt :))

Về chất lượng ảnh chụp, mình thấy máy cho ra ảnh chất lượng khá thấp, bị noise nhiều, tuy nhiên vẫn ở mức chấp nhận được. Ngoài ra ảnh chụp dễ bị out nét nữa, máy hợp chụp phong cảnh hơn là người.

Đây là một vài ảnh ngoài trời điều kiện ánh sáng tốt

This slideshow requires JavaScript.

Ảnh trong phòng, điều kiện ánh sáng trung bình đến kém.

This slideshow requires JavaScript.

Ảnh trong điều kiện ánh sáng kém, có dùng flash.

This slideshow requires JavaScript.

Chốt lại, về ưu điểm, máy gọn nhẹ (chỉ khoảng 90g), cho ra ảnh chất lượng chấp nhận được, phù hợp chụp cảnh rộng. Nhược điểm là hơi đắt (ở Việt Nam giá tầm 250k – 350k/máy), ảnh dễ bị out nét, vỡ hình nếu in ấn/zoom lên, nhưng mà cái này hoàn toàn có thể thông cảm được với một chiếc máy chụp tạm 1 lần rồi vứt như này. Hoàn toàn recommend các cậu mua dùng thử cho biết nhé :))

One Reply to “”

  1. ơ giờ em mới thấy bài này, hình của D dễ thương quá, có mấy tấm màu đẹp nữa. em chụp máy pns hẳn hoi mà bị nhòe nhiều lắm ấy, được cái là không noise nhiều lắm (nói vầy có dễ hiểu không nhỉ =)))). em trước đây không nghĩ máy dùng 1 lần mà ra được hình đẹp vầy á =)).

    Like

Leave a comment