Roll 1//2

Hôm trước mình tìm được wordpress của một chị hay chụp ảnh phim, và mình thích ý tưởng blog của chị í cực kì! Mỗi post trong wordpress ấy sẽ ứng với một cuộn phim, bao gồm ảnh và vài dòng kể chuyện, đánh số lần lượt là “cuộn phim số 1”, “cuộn phim số 2”,… Ảnh đẹp mà giọng kể chị ấy cũng dễ chịu nữa, thích quá nên mình bắt chước luôn, mục đích thì tất nhiên là để khoe ảnh với cả viết nhật kí tuổi hồng cho tâm hồn đỡ cằn cỗi huhu TvT

.

Năm ngoái sau khi bán hết đống máy cơ mình đã quyết định mua lại một em máy phim. Hồi cấp 3 mình có mua máy phim một lần nhưng số phận đen đủi dính phải một em hay lăn lóc ốm đau bệnh tật (cộng một anh bán hàng không có tâm cho lắm hihi), chụp được hai ba cuộn gì đó xong là tạm biệt luôn. Lần này mình đã chọn một em Minolta. Lúc đầu cứ phân vân giữa Minolta và Olympus, vì nếu nhìn về nước ảnh thì mình vẫn nghiêng về Olympus hơn, nhưng mẫu mình thích giá hơi chát nên thôi cuối cùng vẫn lấy Minolta. Coi như duyên phận.

Cuộn đầu tiên mình chụp là Fujifilm C200, outdated gần 3 năm =))) Mấy tấm này chụp hầu hết mình đều để ISO 400 nên bị noise kinh khủng, xong da người cứ bị đỏ ửng lên như tôm luộc ấy, nói chung là xấu vđ =)) Nhiều tấm nhìn bố cục xong kiểu ??:D??

Cuộn thứ hai mẹ Dung đã chịu chi hơn, chuyển sang Fujifilm 100 loại 24 tấm hihi. Fujifilm 100 thấy được khen là cho ảnh màu trong với da dẻ mịn màng hơn, chụp xong thì công nhận đẹp hơn thiệt, sáng sủa dễ coi hơn bao nhiêu. Với cả lần này chọn view tốt hơn, dù phải leo núi vượt ghềnh đi đường gian nan trắc trở thì nhìn ảnh ọt xong cũng thấy xứng đáng. Cơ mà chắc sẽ không bao giờ quay lại hihu :))

7 Replies to “Roll 1//2”

Leave a comment