9.

Hôm trước 3 chị em đi ăn ngoài, đến lúc tính tiền tự nhiên chị quản lí bảo, cuối tuần nào cũng thấy các bạn đến ăn mình vui lắm, thấy hiếm có gia đình nào 3 chị em như vầy, mà nhìn các bạn ăn ngon vui vẻ bếp nhà mình cũng có tinh thần nấu. Cũng không nhớ chính xác lắm, nhưng đại loại là vậy, nghe xong thấy cảm xúc lẫn lộn, vừa vui vừa buồn :’>  Vui thì tất nhiên là vì việc 3 chị em đã luôn stick với nhau như vậy, còn buồn thì chắc là do không biết còn stick với nhau được bao lâu nữa. Thời gian ấy mà, cruel như một con chó.

Rồi tự nhiên mình hiểu ra tại sao mình lại buồn vô duyên vô cớ cái lần đi bộ một vòng thị trấn ấy. Tương tự, khi nhìn chị H. ôm bác N. khẽ lau nước mắt hôm đám cưới, khi nằm nghe A. giọng đều đều kể chuyện bạn bè đêm 4 đứa sleepover, khi đọc được post cuối năm trên tumblr của H. kể về những chuyện mà MXH 1 năm qua đã không giúp mình cập nhật. Chưa bao giờ mình thấy câu ‘when people grow, they grow apart’ nó đúng và thật và buồn đến vậy. Mình nhớ lại năm 18, chúng mình đã ngồi cạnh nhau bên xấp hồ sơ chọn trường này quyết trường kia, cẩn thận tỉ mẩn như thể cái mảnh giấy ấy sẽ quyết định cả cuộc đời tương lai sau này của mấy đứa, và rồi chỉ sau 2 năm chuyển giao, các bạn ai cũng vững vàng và trưởng thành hơn, đã biết lặng im thu vén mọi chuyện, thu hẹp vòng tròn chia sẻ. Nỗi buồn ủ kín, gạt mình khỏi nhiều mối quan hệ. Và không chỉ là thế hệ đồng trang lứa với mình, mà cả thế hệ anh chị, những người đã gắn bó cùng mình suốt cả một khoảng thời gian tuổi thơ, mọi người lớn lên, thay đổi và cũng dần biến mất khỏi cuộc đời mình. Tệ hơn, bây giờ thậm chí mình còn không giữ được thái độ tôn trọng với một số người-đã-từng-là-người-thân. Về chuyện này mình cũng hay nghĩ ngợi, cũng chán chứ, nhưng mà không tránh được. Người lớn xấu xa. Thi thoảng cứ ôm bé Chi rồi khóc lóc kịch cỡm bảo em ơi em đừng lớn, thế giới chỉ toàn bụi bẩn, nhìn cô nè, héo úa tàn tạ, xấu xí nữa. Nhưng em không có hiểu lòng tôi, cứ cười hề hề rồi cạ cạ lợi toàn răng mới nhú chưa mọc vào cánh tay huhu mẹ toàn dãi, thật là. ;_; Nhưng mà í, chỉ mong em lớn lên thật vui vẻ, khỏe mạnh và yêu bản thân thật nhiều thôi em ơi ;_;

Leave a Reply

